Hiểu các nguyên lý chung của NR-12

Chủ nhật - 13/08/2023 23:46
An toàn tại nơi làm việc với máy móc và thiết bị được quy định trong Tiêu chuẩn Quy định 12 hoặc NR-12 . Với hơn 160 trang nội dung, NR này là một trong những quy phạm quy mô nhất, bao gồm các quy tắc từ giai đoạn thiết kế, thi công đến sử dụng máy móc, thiết bị.
Hiểu các nguyên lý chung của NR 12
Hiểu các nguyên lý chung của NR 12
Nhưng không phải tất cả các máy đều phải tuân theo tiêu chuẩn quy định này, ngoại trừ những máy được đẩy hoặc di chuyển bằng sức người hoặc động vật, đồ gia dụng và những máy là một phần của viện bảo tàng, triển lãm và sự kiện.

Kiểm tra các điểm chính của NR-12 dưới đây !

Các quy định chung
NR-12 quy định việc áp dụng các biện pháp bảo vệ tập thể , hành chính hoặc tổ chức công việc và các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với việc sử dụng máy móc và thiết bị mới và đã qua sử dụng .

Sự ra đời của tiêu chuẩn cũng mô tả các biện pháp bảo vệ khỏi tai nạn tại nơi làm việc , ưu tiên cho Thiết bị Bảo vệ Tập thể (CPE), tiếp theo là các biện pháp hành chính và cuối cùng là Thiết bị Bảo vệ Cá nhân (PPE).

EPC là thiết bị được sử dụng trong môi trường làm việc với mục đích bảo vệ người lao động trước những rủi ro tập thể tồn tại trong các quy trình. Trong số những thứ được sử dụng nhiều nhất là: hình nón, dây xích và dải an toàn; biển báo giao thông; khóa móc chặn năng lượng, lưới ngăn chặn, báo động âm thanh và cảnh báo ánh sáng.

Các biện pháp hành chính bao gồm đào tạo định kỳ cho nhân viên, với tài liệu và đăng ký tất cả các công việc được thực hiện để tất cả các thủ tục nội bộ được thông qua nhằm đảm bảo an toàn cho các hoạt động .

EPI là thiết bị bảo vệ tai và bộ giảm tiếng ồn, kính và mũ che mặt, giày, ủng và ủng, áo vest và quần yếm . Chúng chỉ nên được sử dụng khi tính không khả thi về mặt kỹ thuật của việc áp dụng các biện pháp bảo vệ tập thể được chứng minh hoặc khi những biện pháp này không đủ hoặc đang trong giai đoạn thực hiện.

Thiết bị điện và khẩn cấp
NR -12 cũng đề cập đến việc sử dụng các thiết bị điện , quy định rằng chúng phải có khả năng tránh được nguy cơ điện giật, cháy, nổ và các loại tai nạn khác.

Ví dụ, hệ thống lắp đặt điện cung cấp cho máy móc phải có một công tắc chung cho phép áp dụng đúng chức năng chặn và gắn thẻ . Đối với điều này, bảng điện của máy móc và thiết bị phải đáp ứng các yêu cầu sau: có cửa truy cập không cho phép mở mà không sử dụng công cụ, có dấu hiệu liên quan đến nguy cơ bị điện giật và hạn chế truy cập của những người không được phép, trong số những người khác. .

Đối với các điểm dừng khẩn cấp, NR-12 quy định rằng máy móc và thiết bị phải được đặt ở những nơi dễ tiếp cận để người điều hành công trường dễ dàng quan sát.

Cài đặt và biển báo
Một trong những chủ đề quan trọng trong NR-12 là sự phù hợp của việc lắp đặt nơi đặt máy móc và thiết bị. Điều này có nghĩa là, để đạt được tiêu chuẩn, công ty hoặc ngành phải tuân theo một loạt các quy tắc liên quan đến không gian vật lý để đảm bảo một môi trường làm việc an toàn .

Ví dụ, bảng chỉ dẫn về máy móc và thiết bị phải cảnh báo người lao động và bên thứ ba về những rủi ro mà họ gặp phải. Tín hiệu phải chỉ ra các thông số kỹ thuật và giới hạn của máy và được thực hiện bằng màu sắc, biểu tượng, chữ viết, tín hiệu ánh sáng hoặc âm thanh.

Các hướng dẫn khác cũng được đề cập liên quan đến thiết bị khởi động, máy khởi động và dừng, hệ thống an toàn, bộ phận điều áp, vận chuyển vật liệu, bên cạnh các khía cạnh công thái học và quy trình làm việc.

Bây giờ bạn đã biết thêm về các nguyên tắc của NR-12, vậy bạn còn muốn tìm hiểu thêm về các thiết bị khóa và gắn thẻ cho Thẻ khóa (LoTo) lý tưởng không?

Khóa và gắn thẻ thiết bị
Tại PROLOCKEY, bạn sẽ tìm thấy tất cả các thiết bị chặn và gắn thẻ cần thiết để bảo trì và kiểm tra an toàn máy móc và thiết bị.

Chúng tôi có các chuyên gia chuyên biệt phát triển tất cả các thiết bị theo các tiêu chuẩn quy định, mang lại sự bảo mật cao hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn. Khám phá khóa móc khóa , thẻ , hộp khóa , móc khóa nhóm , khóa van , thiết bị đào tạo và hơn thế nữa!

Ngoài ra, hãy tải xuống hướng dẫn thực tế với mọi thứ bạn cần biết để có LoTo lý tưởng chỉ trong 15 bước!
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây