Phân biệt sự khác giữa các khóa van cách ly năng lượng

Thứ sáu - 01/04/2022 06:46
Khi nói đến an toàn, có một số thiết bị được sử dụng để ngăn ngừa tai nạn và bảo vệ tất cả nhân viên có liên quan.
Biết sự khác biệt giữa các khóa van cách ly năng lượng
Biết sự khác biệt giữa các khóa van cách ly năng lượng
Ngoài PPE (thiết bị bảo vệ cá nhân) còn có CPE (thiết bị bảo vệ tập thể), thuộc nhóm sản phẩm khóa và gắn thẻ giúp giảm rủi ro vận hành và do đó, đảm bảo an toàn cho người lao động.
Các khóa van cách ly năng lượng là một phần của những vật liệu không thể thiếu này, phục vụ cho việc bảo trì thiết bị chính xác, cũng để giảm thiểu tai nạn trong một số công trình nhất định. Chúng là những thiết bị nhằm thiết lập, kiểm soát và dừng dòng chảy trong đường ống, là một thiết bị rất quan trọng trong hệ thống vận chuyển chất lỏng và khí. Nhưng bạn có biết sự khác biệt giữa các loại khóa van khác nhau?
Các loại khóa van
Các loại khóa van, ngoài việc dùng để điều khiển, đóng hoặc giải phóng dòng chảy của các chất, thường là chất lỏng và chất khí, còn có chức năng quan trọng là Cách ly Năng lượng, được gọi là Thiết bị Cách ly Năng lượng. Thiết bị khóa và gắn thẻ có thể được sử dụng để chặn hầu hết các loại van khác nhau, chẳng hạn như van bi, van cổng và van bướm có sẵn trên thị trường và thường được sử dụng trong điều khiển vận hành và trong quá trình bảo trì máy móc và thiết bị.
Bộ khóa van đi kèm với tất cả các thành phần cần thiết cho một chuyên gia để chặn và khóa các loại van khác nhau được đề cập ở trên. Ngoài ra, bộ công cụ cho phép bạn mở rộng lên đến 6 toán tử, chỉ bằng cách thêm các khóa móc và thẻ. Kiểm tra các đặc điểm của từng van dưới đây!
Prolockey có một số loại thiết bị chặn và khóa cho van. Đó là bởi vì một số chuyên gia thực hiện khóa thích ứng tốt hơn với một hoặc một loại thiết bị khác.

Do đó, bạn sẽ tìm thấy trong danh mục của chúng tôi một số khả năng chặn cùng một loại van. Vd: để khóavan bi, Prolockey có 3 thiết bị thay thế khác nhau. Khóa thép, khóa nhựa và khóa đa năng với cáp thép và tuyến cáp.
 1. Van bi
Van bi

Van bi có tên này do bộ bịt kín của nó có dạng hình cầu rỗng, nơi chất lỏng đi qua khi nó mở hoàn toàn và thẳng hàng với đường ống. Khi đóng, lỗ của nó vuông góc với hướng dòng chảy, chặn lối đi.
Đây là lựa chọn tốt nhất khi bạn cần khóa hoặc mở nhanh, do hoạt động linh hoạt của nó. Nó có độ kín nước tuyệt vời, ngay cả khi ở áp suất cao và có tổn thất tải thực tế không đáng kể. Không được khuyến nghị cho các dịch vụ điều tiết dòng chảy, do hình cầu của cửa chớp.
Chúng được sản xuất theo đặc điểm kỹ thuật BS 5351 và được kiểm tra theo tiêu chuẩn BS 6755 / API 598. Xây dựng là loại lỗ khoan đầy đủ hoặc rút gọn. Các van có thể được vận hành bằng tay bằng đòn bẩy hoặc bằng hệ thống truyền động từ xa bằng khí nén, thủy lực hoặc điện tự động.
2. Van cổng
Van cổng

Loại van này được sử dụng rộng rãi trong các công việc công nghiệp không thường xuyên đóng mở. Nó có một hệ thống niêm phong cửa chớp và ít cản trở sự đi qua của các chất được sử dụng khi nó mở hoàn toàn.
Trong công nghiệp, trong số các loại van chặn tay thì cửa van được sử dụng nhiều nhất. Khi mở hoàn toàn, sự cản trở của nó đối với dòng chảy là tối thiểu. Vì vậy, nó đơn giản và hiệu quả hơn.
Chúng rất phổ biến trong ngành công nghiệp để sử dụng trong khí. Cả trong đường ống và xi lanh.
Do khả năng xử lý chậm hơn, so với các van khác, chúng được sử dụng trong các quy trình mà quá trình đóng và mở không thường xuyên hoặc khi muốn điều chỉnh dòng chảy.
3. Van bướm
Van bướm

Đổi lại, van bướm được sử dụng đặc biệt cho chất khí và chất lỏng ở áp suất thấp, vì nó có áp suất giảm thấp, chi phí thấp và hoạt động nhanh. Nó bao gồm một vòng có cùng đường kính với đường ống, với một đĩa quay bên trong vòng quanh một trục, mở hoặc cản trở sự đi qua của chất lỏng.
Nhiều van bướm có cơ cấu truyền động để giữ van ở vị trí mong muốn. Khi chất lỏng bị ăn mòn hoặc ăn mòn, thân và đĩa có thể được phủ bằng vật liệu chắc chắn hơn. Ở đồng hồ đo nhỏ, phổ biến nhất là có cần gạt, ở đồng hồ lớn hơn, van được cung cấp với tay quay và hộp số, nó cũng có thể được kích hoạt tự động bằng hệ thống thủy lực hoặc điện.
4. Van cầu
Van cầu

Van cầu thường được sử dụng ở những nơi cần thực hiện các hoạt động đóng mở thường xuyên, cũng như kiểm soát dòng chảy trong quá trình chia độ. Với đặc điểm là hình quả cầu của thân, chúng là van tay thích hợp nhất và được sử dụng rộng rãi trong điều khiển dòng chảy khi cần điều chỉnh lưu lượng hoặc áp suất của chất lỏng. Được sử dụng trong hơi nước, khí, không khí, dầu, nước và khí tự nhiên ở điều kiện áp suất cao hoặc thấp.
Cho phép kiểm soát chất lỏng hiệu quả hơn. Chúng chịu mài mòn tối thiểu do xói mòn, cả trên ghế và trên phích cắm. Chúng làm giảm áp suất cao do sự thay đổi hướng đột ngột của chất lỏng.
5. Van kim
Van kim

Van kim hoạt động tương tự như van cầu. Nó được sử dụng rộng rãi trong các đường hơi và có thể được bịt kín bằng nút kim.

 Thiết bị khóa và gắn thẻ có tại Prolockey cập trang web của chúng tôi và tìm hiểu về các khóa van của chúng tôi ! Và hãy chắc chắn để làm theo nội dung của chúng tôi. Hiểu lý do tại sao sử dụng thiết bị khóa và gắn thẻ!
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây