Bảo dưỡng phòng ngừa máy móc và thiết bị công nghiệp : Hiểu tầm quan trọng của nó

Chủ nhật - 13/08/2023 23:34
Bảo dưỡng phòng ngừa máy móc và thiết bị công nghiệp là một hoạt động quan trọng để đảm bảo hiệu quả, an toàn và năng suất trong các hoạt động công nghiệp.
Bảo dưỡng phòng ngừa máy móc và thiết bị công nghiệp
Bảo dưỡng phòng ngừa máy móc và thiết bị công nghiệp
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá tầm quan trọng của phương pháp này, mục đích chính của nó và hậu quả của việc bỏ bê nó. Ngoài ra, chúng ta sẽ xem PROLOCKEY có thể là một đồng minh như thế nào trong quá trình này.

Bảo trì phòng ngừa công nghiệp là gì?
Bảo trì phòng ngừa công nghiệp cung cấp dịch vụ chăm sóc cho toàn bộ cơ sở hạ tầng của nhà máy, chẳng hạn như hệ thống thủy lực, điện, an ninh, phòng cháy chữa cháy, v.v.

Đây là cách tốt nhất để đảm bảo cho thiết bị, máy móc hoạt động liên tục và tránh những sự cố, tai nạn không lường trước được. Suy cho cùng, việc vật liệu và kết cấu bị hao mòn theo thời gian là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là trên nền nhà xưởng.

Những hao mòn nhỏ không được sửa chữa có thể biến thành những vấn đề lớn hơn, chẳng hạn như hư hỏng cấu trúc và hỏng hóc trong các máy dừng hoạt động.

Do đó, việc xem xét phòng ngừa bằng các hành động đơn giản và có kế hoạch sẽ tránh được những tổn thất đáng kể, chẳng hạn như giảm sản lượng và doanh thu, rủi ro về an toàn và chi phí cao cho máy móc.

Tóm lại, tầm quan trọng của bảo trì công nghiệp nằm ở chỗ phòng ngừa, là chìa khóa để đảm bảo hoạt động hiệu quả và an toàn của các cơ sở công nghiệp.

Tầm quan trọng của bảo trì phòng ngừa đối với máy móc và thiết bị
Bảo trì là một trụ cột cơ bản cho sự vận hành liên tục và an toàn của máy móc và thiết bị công nghiệp. Những tài sản này rất cần thiết cho các hoạt động sản xuất và do đó, bất kỳ sự cố hoặc thời gian ngừng hoạt động ngoài kế hoạch nào đều có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Bảo dưỡng định kỳ đảm bảo máy móc luôn trong tình trạng hoạt động tốt, giảm thiểu rủi ro và ngăn ngừa hư hỏng nặng hơn.

Ngoài ra, việc bảo trì đúng cách sẽ kéo dài tuổi thọ hữu ích của thiết bị, điều đó có nghĩa là các công ty có thể thu được lợi tức cao hơn từ khoản đầu tư mua máy móc và thiết bị công nghiệp.

NR-12 và bảo trì phòng ngừa thiết bị
NR-12, được tạo ra với mục đích thiết lập các biện pháp bảo vệ khi làm việc với máy móc và thiết bị, nhằm ngăn ngừa tai nạn, bảo vệ sức khỏe của nhân viên và ngăn ngừa các nguy cơ nghề nghiệp.

Trong số các khía cạnh khác nhau được giải quyết bởi NR-12 là tầm quan trọng của việc bảo trì phòng ngừa như một phần không thể thiếu của các biện pháp an toàn.

Tiêu chuẩn thiết lập sự cần thiết phải thực hiện kế hoạch bảo trì phòng ngừa cho máy móc và thiết bị, nhằm đảm bảo điều kiện vận hành tốt và đáp ứng các yêu cầu an toàn trong quá trình vận hành.

NR-12 cũng xác định các quy trình phải tuân theo khi tiến hành bảo trì, cũng như đào tạo cần thiết cho các chuyên gia chịu trách nhiệm về dịch vụ này.

Các biện pháp này nhằm giảm thiểu rủi ro tai nạn do lỗi thiết bị và đảm bảo rằng việc bảo trì được thực hiện một cách an toàn và hiệu quả.

Do đó, NR-12 là tiêu chuẩn quy định việc bảo trì phòng ngừa thiết bị trong các ngành công nghiệp và việc tuân thủ quy định này là bắt buộc đối với các công ty có máy móc và thiết bị trong cơ sở của họ.
Việc không tuân thủ NR-12 có thể dẫn đến các biện pháp trừng phạt và hình phạt đối với công ty, ngoài ra còn gây nguy hiểm cho sự an toàn của những người lao động tham gia vận hành máy móc và thiết bị.

Đọc thêm: Tìm hiểu nguyên lý chung của NR-12

Mục tiêu của bảo dưỡng phòng ngừa thiết bị
Mục tiêu chính của bảo trì phòng ngừa là tránh hỏng hóc và dừng đột xuất, thực hiện kiểm tra định kỳ và dịch vụ dựa trên kế hoạch đã thiết lập trước.
Thay vì chỉ hành động khi xảy ra hỏng hóc hoặc trục trặc, bảo trì phòng ngừa sẽ chủ động hành động.
Bằng cách này, nhân viên bảo trì có thể phát hiện và khắc phục các sự cố tiềm ẩn trước khi chúng trở nên nghiêm trọng hơn, giúp giảm chi phí sửa chữa khẩn cấp và giảm thiểu thời gian ngừng sản xuất.

Ví dụ về bảo trì phòng ngừa
Bảo trì phòng ngừa có thể được phân loại thành hai bước riêng biệt. Một trong số đó là hành động được thực hiện bởi khách hàng, chủ sở hữu máy, như một phần của việc sử dụng và vận hành thường xuyên, chẳng hạn như rò rỉ, mài mòn và tiếng ồn bất thường.

Một hình thức xem xét phòng ngừa khác là các biện pháp can thiệp do kỹ thuật viên do nhà sản xuất đào tạo thực hiện, có thể bao gồm việc thay thế các bộ phận, điều chỉnh van và các sửa chữa cần thiết khác.

Một số ví dụ về bảo trì phòng ngừa là kiểm tra các hệ thống như mạch thủy lực, điện và an toàn, cũng như lắp đặt khí đốt. Ngoài ra, các thiết bị di động như thang máy, đường dốc di động và thang cuốn cũng phải được sửa đổi định kỳ.

Điều gì xảy ra nếu không có Bảo trì Phòng ngừa Công nghiệp?
Việc thiếu bảo trì phòng ngừa có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho ngành. Nếu không quan tâm đúng mức đến thiết bị, nguy cơ xảy ra tai nạn và sự cố an toàn sẽ tăng lên đáng kể.

Ngoài việc gây nguy hiểm cho tính toàn vẹn của công nhân, tai nạn còn có thể làm hỏng máy móc nghiêm trọng, tác động tiêu cực đến năng suất và tăng chi phí sửa chữa.

Một vấn đề khác là hiệu suất không đầy đủ của thiết bị. Máy móc được bảo trì kém có xu hướng hoạt động kém hiệu quả hơn, dẫn đến sản lượng thấp hơn mong đợi và có thể dẫn đến việc giao hàng trễ và sự không hài lòng của khách hàng.

Cách PROLOCKEY có thể trợ giúp
PROLOCKEY chuyên về thiết bị Lockout và Tagout bổ sung cho bảo trì phòng ngừa, tập trung vào sự an toàn của công nhân trong quá trình vận hành bảo trì.

Thông qua việc sử dụng các thẻ chặn và thiết bị khóa được tiêu chuẩn hóa, PROLOCKEY đảm bảo rằng máy móc và thiết bị được tắt và phát tín hiệu trong quá trình thực hiện các dịch vụ bảo trì.

Cách tiếp cận này làm giảm đáng kể nguy cơ xảy ra tai nạn do vô tình kích hoạt máy móc đang được bảo trì, bảo vệ sự toàn vẹn về thể chất của các chuyên gia có liên quan.

Ngoài ra, thẻ khóa cung cấp thông tin cần thiết về tình trạng bảo trì đang diễn ra, cho phép mọi người tham gia nhận thức được các hoạt động đang diễn ra.

Bạn cũng có thể tin tưởng vào sự tư vấn đầy đủ của chúng tôi về việc thực hiện chặn và gắn thẻ, cũng như phần mềm quản lý bảo mật.

Tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều dựa trên các tiêu chuẩn NR-10 , NR-12 và OSHA 29 , đảm bảo tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn an toàn cụ thể trong ngành của bạn.
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây