4 lý do để đưa quy trình khóa và gắn thẻ vào hoạt động

Thứ hai - 04/04/2022 08:11
Làm cho người lao động nhận thức được tầm quan trọng của hành vi an toàn có thể giúp người sử dụng lao động tiết kiệm đáng kể chi phí nghỉ việc và bồi thường khi xảy ra tai nạn mà vẫn tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp
4 lý do để đưa quy trình khóa và gắn thẻ vào hoạt động
4 lý do để đưa quy trình khóa và gắn thẻ vào hoạt động
Theo ước tính của OSHA (Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp), cơ quan quản lý các mối quan hệ về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp tại Hoa Kỳ, chi phí cho các vụ tai nạn do hoạt động nghề nghiệp vượt quá 170 tỷ đô la Mỹ và tác động trực tiếp đến lợi nhuận của các công ty. Các công ty của Mỹ.

Cũng theo tổ chức này, việc thiếu kiểm soát năng lượng nguy hiểm chiếm khoảng 10% các vụ tai nạn được coi là nghiêm trọng trong các ngành công nghiệp. Những sự cố này liên quan đến các hoạt động sử dụng năng lượng nguy hiểm như bảo trì, kiểm tra, vệ sinh và sửa chữa máy móc, thiết bị.

Ở Việt nam thì không khác. Theo Bộ LĐTBXH chỉ ra rằng trong năm 2021 trên toàn quốc đã xảy ra 6.504 vụ tai nạn lao động. Trong số này, khoảng 749 người dẫn đến tử vong, 1.485 người bị di chứng vĩnh viễn và nhiều ngày công lao động bị mất.
Nhưng những nguồn năng lượng nào mà các chuyên gia cần chuẩn bị để đối phó với môi trường công nghiệp?
Khi nói về năng lượng, nhiều người chỉ nghĩ đến các nguồn điện. Tuy nhiên, điều cần thiết là việc kiểm soát và chăm sóc được mở rộng cho các loại khác: cơ khí, thủy lực, khí nén, hóa chất và nhiệt.
Do đó tầm quan trọng của các quy trình khóa và gắn thẻ đối với việc bảo vệ người lao động. Chính từ các thiết bị này, các nguy cơ truyền hoặc giải phóng năng lượng trong quá trình hoạt động được ngăn chặn, tránh sự kích hoạt ngẫu nhiên của một thiết bị hoặc hệ thống.

Thiết bị khóa an toàn
Trong số các thiết bị được sử dụng cho mục đích này là ổ khóa an toàn, hộp khóa, khóa ngắt mạch , khóa van, cáp khóa, khóa kẹp cho nhóm khóa và những thiết bị khác. Ngoài ra, việc sử dụng thẻ khóa và biển chỉ dẫn là điều cần thiết để cảnh báo cho nhân viên khi thiết bị không thể hoạt động, do sự cố hoặc thời gian bảo trì.
Nếu không được kiểm soát đúng cách, việc sử dụng các năng lượng nguy hiểm có thể gây ra các thương tích nghiêm trọng như bỏng, vết cắt, vết rách, dập nát, gãy xương và điện giật. Do đó, để loại bỏ bất kỳ và tất cả các nguy cơ tai nạn, cần phải cung cấp các phương án cho các thiết bị chặn và dán nhãn. Dưới đây là ba lý do để đưa những thiết bị này vào ngành:
Đảm bảo an toàn trong hoạt động công nghiệp
Như đã đề cập trước đó, sự an toàn của người lao động làm việc trong các chức năng khác nhau của một ngành công nghiệp là một trong những lý do quan trọng nhất. Đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của người lao động là nhiệm vụ của công ty. Và phòng ngừa luôn là cách tốt nhất!
Sự giải phóng năng lượng bất ngờ có thể xảy ra trong nhiều trường hợp. Một trong số đó là trong quá trình bảo trì máy móc, thiết bị. Theo nghĩa này, việc khử năng lượng là điều cần thiết để người lao động có thể thực hiện công việc của mình một cách an toàn. Bất kỳ ai làm việc trong lĩnh vực này đều biết rằng việc lựa chọn một hệ thống khóa và dán nhãn tốt có thể tạo ra sự khác biệt.
Tuân theo các quy tắc được quy định trong luật pháp
Một lý do chính đáng khác để đưa quy trình khóa và gắn thẻ vào hoạt động là tuân thủ các tiêu chuẩn quy định của Bộ LĐTBXH. Rốt cuộc, công ty nào muốn mạo hiểm sức khỏe của nhân viên vì không tuân thủ các quy định pháp luật được quy định trong luật pháp Việt Nam?

QCVN 01:2020/BCT, đề cập đến An toàn trong lắp đặt và dịch vụ trong điện, tuyên bố rằng đối với tất cả các dịch vụ được thực hiện trong lắp đặt điện, các biện pháp bảo vệ tập thể phải được áp dụng để đảm bảo an toàn và sức khỏe của người lao động. Trong trường hợp không thể thực hiện ngắt điện, tiêu chuẩn quy định việc sử dụng các biện pháp bảo vệ tập thể khác, chẳng hạn như: cách ly các bộ phận mang điện, chướng ngại vật, rào cản, tín hiệu, hệ thống ngắt điện tự động, khóa tự động đóng lại.
Chỉ những kỹ thuật viên đã qua đào tạo mới được phép tiếp cận hệ thống lắp đặt điện của một ngành công nghiệp. Đối với điều này, một hệ thống ngăn chặn hiệu quả phải được sử dụng. Để an toàn, hệ thống này phải đảm bảo rằng các nguồn năng lượng vẫn tắt trong thời gian cần thiết để thực hiện một hoạt động mà không bị vô tình kích hoạt.
Theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ, OSHA yêu cầu các công ty triển khai hệ thống khóa cao cấp trong đó việc cấp điện bất ngờ hoặc giải phóng năng lượng dự trữ có thể gây ra tai nạn. Mặc dù không bắt buộc ở Brazil, nhiều công ty đã tuân theo các tiêu chuẩn này để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho người lao động của họ.
Giảm chi phí và tăng năng suất
Số vụ tai nạn càng lớn thì chi phí của ngành với người lao động càng lớn. Điều này bao gồm chi phí y tế, bồi thường cho thời gian nghỉ, và đầu tư để đào tạo và thay thế người thay thế. Đối với các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, mối quan hệ này rất rõ ràng.
Tuy nhiên, việc thực hiện một chương trình hiệu quả để quản lý an toàn và sức khỏe người lao động là yếu tố quyết định để giảm thiểu số bệnh nghề nghiệp xảy ra. Vâng, phòng ngừa tai nạn tiết kiệm rất nhiều tiền!
Ngoài ra, thời gian dành cho đào tạo nhân viên và bảo trì phòng ngừa đảm bảo hiệu quả thiết bị cao hơn, giảm chi phí sửa chữa đột xuất và thời gian ngừng hoạt động ngoài kế hoạch.
Tất nhiên, tất cả những điều này góp phần làm tăng năng suất của công nhân. Khi nhân viên cảm thấy an toàn và khỏe mạnh, công ty sẽ đạt được nhiều lợi nhuận!
Có thể kể đến một vài cái tên: sản phẩm chất lượng cao hơn, sự hài lòng của nhân viên tăng lên và mối quan hệ tốt hơn giữa công ty và nhân viên.

Đặt con người lên hàng đầu là lợi ích của mọi người. An toàn và sức khỏe gia tăng giá trị cho các công ty cứu sống.
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây