Cách sử dụng khóa van

Thứ bảy - 26/03/2022 06:25
Khóa van được chia thành khóa van cổng, khóa van bi, khóa van bướm, khóa van phích cắm, khóa van đa năng, v.v. Chức năng khóa van đạt được bằng cách cài đặt một khóa van chắc chắn trên bộ phận vận hành của van (chẳng hạn như tay quay hoặc tay cầm của van), sau đó sử dụng chốt an toàn hoặc khóa móc an toàn để cố định nó, trang này chủ yếu sẽ giới thiệu về sử dụng khóa van / làm thế nào để sử dụng?
Quy trình lắp đặt khóa van bi
Quy trình lắp đặt khóa van bi
Khóa van được chia thành khóa van cổng, khóa van bi, khóa van bướm, khóa van phích cắm, khóa van đa năng, v.v. Chức năng khóa van đạt được bằng cách cài đặt một khóa van chắc chắn trên bộ phận vận hành của van (chẳng hạn như tay quay hoặc tay cầm của van), sau đó sử dụng chốt an toàn hoặc khóa móc an toàn để cố định nó, trang này chủ yếu sẽ giới thiệu về sử dụng khóa van / làm thế nào để sử dụng?
Phương pháp sử dụng và phân loại khóa van
Các loại khóa van được sử dụng phổ biến được chia thành khóa van cổng, khóa van bi, khóa van bướm, khóa van cắm, khóa van đa năng, v.v.
Khóa van cổng phù hợp với công việc khóa của van cổng. Hình dạng của nó thường là dạng đĩa, có thể che tốt hơn công tắc tay quay trên van cổng để van cổng không thể mở hoặc đóng;
Khóa van bi là chủ yếu được sử dụng để khóa van bi, và phân loại có thể Điều chỉnh và hình nêm bằng thép, ngoại trừ khóa van bi nhỏ có thể điều chỉnh có thể khóa tay nắm van bi trạng thái mở, các khóa van bi khác chỉ có thể khóa van bi ở trạng thái đóng;
Khóa van bướm phù hợp với tất cả các thông số kỹ thuật phổ biến của khóa van bướm, vô hiệu hóa tốt hơn công tắc van bướm, ngăn ngừa tai nạn ngẫu nhiên;
Khóa van phích cắm chủ yếu được sử dụng để khóa các loại khóa phích cắm; loại xi lanh, sử dụng đai khóa bằng thép không gỉ để khóa công tắc đầu của van phích cắm, đậy nắp xi lanh và thêm một khóa móc an toàn. Có;
Khóa van đa năng được sử dụng để khóa van trong các môi trường đặc biệt khác nhau; công tắc van được kẹp và thắt chặt bằng khóa, sau đó được cố định trên đường ống bằng cáp hoặc tay chặn để không thể xoay công tắc.
Cách sử dụng khóa van
Cách sử dụng khóa van cổng:
1. Đóng van cổng;
2. Lắp khóa van cổng xung quanh tay cầm van cổng và ghép nó lại;
3. Chèn khóa móc an toàn từ chỗ mở và khóa nó lại;
4. Đảm bảo rằng tay cầm van được bịt kín một cách chính xác và không thể hoạt động được nữa.
LƯU Ý: Đối với các tay quay có trục xoay (van cổng trục tăng chữa cháy), lối đi có thể được mở bằng kìm ở giữa các nửa khóa cổng. (Không áp dụng cho LDV11)
Phương pháp hoạt động khóa van bi có thể điều chỉnh:
1. Xoay tay nắm van về trạng thái đóng;
2. Nối nắp trên của bộ phận với tay nắm van từ phía trên, và khóa thân van và tay nắm van;
3. Trượt chân dưới của thành phần với thành phần thành phần Nắp trên, nối hai nửa của khóa van bi, trong trường hợp này, tay nắm van phải được bịt kín bên dưới và bên hông của van;
4. Ép hai nửa vào nhau cho đến khi van chặt.
5. Chèn khóa móc an toàn vào lỗ sao cho phù hợp nhất;
6. Đảm bảo rằng tay cầm van được bịt chặt và không thể di chuyển được nữa.
Lưu ý: Khóa van bi điều chỉnh loại nhỏ được trang bị tấm giới hạn chiều cao của tay van tiêu chuẩn, nếu tay van dày, bạn có thể dùng tuốc nơ vít để tháo tấm giới hạn chiều cao tại bốn điểm ngắt định trước.
Phương pháp hoạt động của khóa van bi thép:
1. Nhấn tay nắm van về trạng thái đóng;
2. Căn chỉnh khóa van bi với tay cầm van và trượt nó qua tay cầm van càng nhiều càng tốt;
3. Định vị khóa van bi tại phần góc của tay nắm van
4. Bóp khóa van bi và tay nắm van lại với nhau, và chèn khóa an toàn qua lỗ cung cấp độ khít nhất để đảm bảo rằng đĩa van và tay nắm van gần nhau, và vách ngăn dưới là tiếp xúc với thân van hoặc đường ống dẫn.
Lưu ý: Ổ khóa van bi bằng thép không thể khóa tay nắm van bi ở vị trí "mở", các lỗ trên ổ khóa không cho biết số lượng ổ khóa tối đa có thể được sử dụng để khóa van, để lấy "điểm gần nhất", chỉ có thể khóa một ổ khóa, nếu cần Nhiều ổ khóa, vui lòng sử dụng khóa chốt an toàn.
Cách sử dụng khóa van bướm
Khóa van bướm được sử dụng để điều chỉnh hoặc cô lập dòng năng lượng đến van bướm trong quá trình khóa và kéo. Chúng cung cấp một lựa chọn kinh tế và trọng lượng thấp có nghĩa là chúng không cần hỗ trợ nhiều so với các loại van khác. Khóa van bướm cũng dễ sử dụng. Công dụng của nó tương tự như khóa van bi điều chỉnh.
Van cắm trông và chức năng rất giống với van bi. Nhưng do thiết kế của nút van bên trong nên công sức vặn van thường cao hơn van bi rất nhiều. Đôi khi, trong quá trình vận hành bình thường, cần gạt sẽ được tháo ra khỏi van. Khi cần xoay van, đặt cần gạt trên thân van. Để đảm bảo điều này chỉ được thực hiện bởi nhân viên có thẩm quyền và trong các điều kiện vận hành nghiêm ngặt, thiết bị khóa có thể được giữ ở vị trí theo quy trình khóa.
Tính năng khóa khóa van đa năng cho phép khóa hầu hết các van hoặc đòn bẩy bằng một thiết bị duy nhất, loại bỏ nhu cầu khóa nhiều lần. Khóa van đa năng phù hợp với các loại van như van bi, van cổng và van bướm, rất dễ sử dụng. Chúng được thiết kế để xử lý thêm sốc và chống lại hóa chất, làm cho chúng trở nên lý tưởng cho hầu hết mọi môi trường.
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây